1. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Khi cô gái nhỏ nhắn nhưng duyên dáng có giọng ca truyền cảm – là “lính” của đoàn Nghệ thuật Quân khu 7 – đoạt giải 4 cùng giải thí sinh thể hiện bài hát về Bác Hồ hay nhất trong cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ năm 2008, biết cô là “con nhà nòi” – cha là nghệ sĩ Bảo Tâm, kép độc, lão mùi của đoàn Tân Thủ đô – Tấn Tài, Tây Giang Kiều Mai Lý, Nhân dân Kiên Giang (cùng thời với NSND Diệp Lang), có người chép miệng “hèn gì…”. Nhưng kỳ thực thì người cha kép hát có truyền nghề cho cô gái út được ngày nào đâu, vì ông và mẹ Ngọc Lê (là nhân viên bán vé của đoàn) đường ai nấy đi khi cô bé mới tròn ba tuổi.

    Tám tuổi, Ngọc Lê về quê ngoại Sa Đéc – Đồng Tháp sống suốt tuổi “ô mai”, tham gia tích cực phong trào văn nghệ ở trường lớp và địa phương. Tốt nghiệp lớp 12, cô thi đậu vào khoa công nghệ thông tin trường Đại học Tôn Đức Thắng. Lên thành phố học được năm nhất, cô quyết định thi và đậu vào… khoa diễn viên cải lương Trường Sân khấu – Điện ảnh TPHCM. Vào thời điểm đó, mẹ Ngọc Lê tiếc lắm khi con gái bỏ ngang trường đại học. Còn cha không ủng hộ, mà cũng không phản đối. Vốn hiểu rõ nổi đoạn trường của nghề hát, NS Bảo Lâm chỉ nhắn nhủ Ngọc Lê vắn gọn rằng “nếu con trót mê, thì phải cố gắng hết sức mới trụ nổi với nghề”.


    Tốt nghiệp loại giỏi năm 2005, Ngọc Lê được đoàn Nghệ thuật QK7 mời về cộng tác. Không chỉ rành ba Nam sáu Bắc, cô còn ca được tân nhạc và đóng tiểu phẩm chính kịch, hài kịch, nên thường được chọn vào đội văn nghệ - vốn được “tinh giảm biên chế” tối đa, một người có thể làm được nhiều “vai” – trong hai lần biểu diễn phục vụ ở Trường Sa. Được tặng huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa”, chuyến biểu diễn phục vụ dài ngày nhất là 21 ngày vào năm 2008. Cùng 12 nghệ sĩ tháp tùng theo đoàn của Bộ Quốc phòng, trong đó mình cô “phụ trách” mảng ca cổ, hát ở cả 26 hòn đảo lớn nhỏ, chỉ tính riêng quảng đường từ đất liền ra đã mất ba ngày hai đêm, cô bị say sóng đến phờ phạc. Trong chuyến đi ấy, bị tuột can-xi nên Ngọc Lê phải truyền nước biển, truyền vừa xong là làm ngay nhiệm vụ biểu diễn phục vụ các anh chiến sĩ hải quân ngày đêm canh giữ đảo xa.

    Lần ra Trường Sa thứ hai vào năm 2010 cùng đoàn của Ủy ban Nhân dân TPHCM cũng chỉ có ca sĩ Ngọc Ánh, Lan Chi và Ngọc Lê đảm đương phần cổ nhạc.

    Gần 5 năm nay, bên cạnh hoạt động nghề nghiệp ở đoàn Nghệ thuật QK7, hàng ngày có mặt ở đoàn để “văn ôn võ luyện”, một tháng trung bình diễn 4 xuất phục vụ các đơn vị, dịp lễ lớn lịch dày đặc hơn nhiều, Ngọc Lê còn cộng tác với Trung tâm Văn hóc TPHCM và trung tâm triển lãm TPHCM, hát dân ca, ca cổ, tài tử cải lương trong những kỳ Festival, Liên hoan tài tử cải lương hay đợt lễ, tết… ở khắp các tỉnh thành từ Bắc chí Nam.

    Sau khi đoạt hai giải trong CVVC 2008, Ngọc Lê đã thực hiện được mơ ước được đứng trên SK cải lương chuyên nghiệp, có mặt trong các vở: Vẹn niềm nhân nghĩa (vai bà bá hộ), Giai nhân và dũng tướng (vai Vua Hàm Nghi lúc nhỏ), Chỉ có thể là tình yêu (người giúp việc), 29 ngày sống trong hạnh phúc (vai Lan), Thâm tình như biển rộng (chuyện xưa tích cũ – vai phản diện Diệu Nương)… Thường đóng vai phản diện, nhí nhảnh hoặc hài, cô còn góp mặt trong ba kỳ Ngân Mãi Chuông Vàng: Tâm sự Ngọc Hân (vai Ngọc Lan), Ngao Sò Ốc Hến (bà Lý) và mới đây làm cô Xuân người ở lí lắc trong vở “Tấm lòng của biển” của HTV.

    Ở lĩnh vực phim truyền hình, Ngọc Lê đã tham gia phim: Thiên đường tình yêu (vai người giúp việc), Nhịp đập trái tim (Thư ký C.Ty) và hụt mất vai cô thôn nữ biết ca cải lương trong phim “Bìm bịp kêu chiều” vì bị tai nạn xe phải dưỡng thương hồi tháng 10 năm ngoái, làm cô cứ tiếc mãi. Năm, bảy năm nay vẫn ở nhà thuê trên thành phố với mẹ năm nay đã 60 và vợ chồng người anh trai, Ngọc Lê là đứa con có hiếu nên việc gia đình mình cô lo liệu. Vốn khéo tay tự học lóm mà làm được hoa vải bán vào dịp tết, tự kết cườm áo dài đi diễn, cô mong mở được một shop hoa nho nhỏ. Sắp tới, cô đã tìm được chổ học may để có thể tự may quần áo cho… cả nhà. Từng diễn ở Cam Pu Chia một tuần cùng Lư Quốc Vinh, sau khi diễn xong “Tấm lòng của biển”, Ngọc Lê có chuyến biểu diễn phục vụ 10 ngày ở nước bạn Lào vào cuối tháng Năm. “Em hài lòng với công việc hiện tại, và sẽ tiếp tục tập trung hết mình để phát triển nghề nghiệp mà em theo đuổi” – cô thượng úy tương lai (Lê sắp chuyển quân nhân) hồ hởi bộc bạch.


    Hồng Minh


    Nguồn tin: Báo sân khấu
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  2. The Following 5 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    danhmat (31-05-2012), Duongtonhu (30-05-2012), Giang Tiên (30-05-2012), romeo (30-05-2012), Thanh Hậu (30-05-2012)

  3. Duongtonhu
    Avatar của Duongtonhu
    DTN bổ sung 1 vài hình ảnh mới của Ngọc Lê trong NMCV lần 7 cho bài viết trên nhé Phong_Vu! Thanks bạn!!!






    Ngọc Lê chụp lưu niệm với Mẹ và NSUT Kim Tử Long
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  4. The Following 3 Users Say Thank You to Duongtonhu For This Useful Post:

    danhmat (31-05-2012), Phong_Vũ (31-05-2012), Thanh Hậu (30-05-2012)

  5. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Hình đẹp xin chân thành cảm ơn Duongtonhu
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  6. The Following User Says Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Thanh Hậu (31-05-2012)

ANH EM CHANNEL