1. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Vào ngày 20/5, công ty Nghệ Sĩ Mê Kông của Linh Huyền đã phát động cuộc thi vẽ tranh chân dung tự họa “The Dogma” lần 2 (dành cho tất cả công dân Việt Nam yêu nghệ thuật vẽ tranh có độ tuổi từ 18 trở lên), với tổng số tiền thưởng khá lớn (1 giải nhất: 120 triệu đồng, 3 giải nhì: 15 triệu đồng/giải). Song song đó, Linh Huyền triển khai thực hiện chương trình “Ba Phi Idol” do cô là tác giả, dự kiến sẽ bấm máy thu hình tập đầu tiên vào đầu tháng 6/2012 và sẽ phát sóng trên đài VTV Cần Thơ.





    Hiện nay, sau 7 tháng đưa vào hoạt động với 18 suất diễn tại Nhà hát TP, chường trình ca múa nhạc “Hồn Việt” dành cho khách du lịch vẫn được diễn định kỳ vào ngày 15 và 23 hàng tháng. Mặc dù chương trình “Hồn Việt” được khán giả trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng và nội dung, nhưng do chưa có sự phối hợp với các công ty du lịch để đưa rộng rãi du khách nước ngoài đến với chương trình nên tính sơ đến nay Linh Huyền đã… chịu lỗ trên 1 tỷ đồng. Song, theo Linh Huyền cho biết cô vẫn sẽ cố gắng duy trì chương trình thêm một thời gian nữa để chờ sự cứu giúp của các cơ quan chức năng văn hóa và du lịch.

    Sau khi mở lớp đào tạo diễn viên cải lương từ cuối năm 2008, với trên 60 lượt học viên tham gia ở đủ lứa tuổi, hiện “lò” đào tạo NS Linh Huyền đã có 12 học viên “ra nghề”; một số trong các học viên vừa về tham gia tại sân khấu Đồng Ấu của NS Bạch Long như: Lê Như, Tài Nhân, Minh Tài… Linh Huyền đang chuẩn bị khai giảng khóa đào tạo mới và đã có 14 học viên đăng ký tham gia. Tuy không còn “làm bầu” sân khấu cải lương nữa, nhưng Linh Huyền cho biết cô đang chuẩn bị thực hiện rất nhiều chương trình nghệ thuật, mà ưu tiên là cải lương và chương trình cho thiếu nhi, để phát trên kênh truyền hình riêng của công ty Nghệ Sĩ Mê Kông – dự kiến vào đầu năm 2013 sẽ bắt đầu lên sóng hình rộng rãi trên cả nước.


    Nguồn tin:
    Báo sân khấu

    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  2. The Following 5 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Duongtonhu (05-06-2012), Giang Tiên (05-06-2012), romeo (05-06-2012), Thanh Hậu (05-06-2012), Thuong Tran (05-06-2012)

  3. MEM
    Avatar của MEM
    Là sao ta? Đọc hết bài mà ko hiểu Ba phi Idol là dạng gameshow hay gì?
    Còn cuộc thi vẽ tranh chân dung tự họa “The Dogma” lần 2 có thể lệ ra sao?
    Ai có thông tin cụ thể hơn ko ta?
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  4. The Following 4 Users Say Thank You to MEM For This Useful Post:

    Phong_Vũ (05-06-2012), romeo (05-06-2012), Thanh Hậu (05-06-2012), Thuong Tran (05-06-2012)

  5. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Họa sĩ Richard San Marzano người Italy kết hợp một nhà sưu tập tranh tổ chức giải thưởng dành cho tác phẩm tự họa của các họa sĩ Việt Nam. Trị giá giải thưởng là 100 triệu đồng.

    Họa sĩ Italy Richard San Marzano, người phụ trách chính Hội sưu tập Dogma cho biết, anh và nhà sưu tập Dominic Scriven người Anh có cùng niềm say mê hội họa cũng như con người Việt Nam. Vì thế, họ quyết định cùng tổ chức một giải thưởng dành riêng cho lĩnh vực tranh chân dung tự họa, do chính các họa sĩ - nghệ sĩ Việt Nam thực hiện.

    Cuộc thi dành cho tất cả các họa sĩ 18 tuổi trở lên, đang cư trú tại Việt Nam, đăng ký tham dự qua trang dogmacollection.com. Mỗi thí sinh chỉ được nộp một tác phẩm.


    Một bức tranh chân dung tự họa của họa sĩ Nguyễn Thị Châu Giang.

    Bắt đầu chấm thi vào ngày 15/6, ban giám khảo sẽ chọn ra người thắng giải và công bố vào 12/7. Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM cũng tổ chức một triển lãm dành cho các tác phẩm chọn lọc từ cuộc thi từ ngày 12 đến 30/7. Ban tổ chức trao giải Dogma trị giá 100 triệu đồng cho họa sĩ thắng cuộc. Ngoài ra có 3 giải phụ, trị giá 10 triệu đồng mỗi giải.

    Thành phần ban giám khảo gồm: bà Mã Thanh Cao, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, bà Phạm Thị Như Quỳnh, giám đốc phòng trưng bày Quỳnh và họa sĩ Richard San Marzano.

    Họa sĩ Richard San Marzano chia sẻ: "Lịch sử hội họa thế giới cho thấy, có rất nhiều họa sĩ cũng như danh họa đều thích vẽ chân dung của họ, cũng là cách chiêm nghiệm, khám phá bản thân. Chúng tôi muốn lập ra giải thưởng này để truyền cảm hứng cho các họa sĩ Việt quan tâm hơn về chân dung tự họa và từ đó thúc đẩy họ sáng tạo nhiều hơn ở mảng đề tài độc đáo này".

    Hiện nhà sưu tập Dominic Scriven - người đồng hành cùng họa sĩ người Italy tổ chức giải thưởng nắm giữ bộ sưu tập thú vị với khoảng 80 chân dung tự họa của các họa sĩ, nghệ sĩ Việt.


    Họa sĩ Italy Richard San Marzano (trái) và vợ, nghệ sĩ Linh Huyền (giám đốc công ty Mekong Artists) giới thiệu về giải thưởng Dogma. Ảnh: Thoại Hà.

    Hưởng ứng cuộc thi, họa sĩ Thanh Bình, cán bộ Bảo tàng TP HCM cho rằng: "Giải thưởng Dogma là tuy là giải mới nhưng mang đề tài rất hay. Có nhiều người thắc mắc sao họa sĩ Việt Nam ít vẽ chân dung của họ. Cá nhân tôi có một vài lý giải riêng. Trước đây, tôi có vẽ chân dung người mẹ của bạn tôi.

    Sau đó, tôi tặng bức tranh lại cho bà, nhưng bà nhất quyết không chịu treo vì cho rằng vẽ ảnh chân dung xui lắm. Có thể họa sĩ ta ít vẽ chân dung cũng vì quan niệm như thế. Thứ hai, dường như giới họa sĩ Việt có quá ít thời gian để nhìn lại, chiêm nghiệm lại bản thân nên họ bỏ ngỏ mảng đề tài này chăng?"

    Ông Bình cũng tỏ hy vọng, giải Dogma sẽ góp phần hâm nóng đam mê vẽ chân dung tự họa của các đồng nghiệp.

    Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tổ chức giải Dogma 2 năm một lần ở Việt Nam. "Chúng tôi sẽ làm hết sức cho giải này đến khi nào hết khả năng tài trợ thì thôi", họa sĩ Richard San Marzano nói.

    Thoại Hà
    Theo Vnexpress

    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  6. The Following 3 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Giang Tiên (05-06-2012), MEM (05-06-2012), romeo (05-06-2012)

  7. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Chân dung tự họa 120 triệu đồng.

    Từ ngày 7-5-2012 cuộc thi vẽ chân dung tự họa (The Dogma Prize in Self-portraiture) do Công ty cổ phần Nghệ sĩ Mê Kông phối hợp tổ chức cùng Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM sẽ chính thức nhận tranh dự thi của các tác giả. Tất cả nghệ sĩ, họa sĩ từ 18 tuổi trở lên đều được tham gia và tác phẩm dự thi phải là tác phẩm gốc đã được hoàn thành và thực hiện trong vòng 1 năm tính từ ngày quy định nộp tác phẩm để trưng bày. Các họa sĩ nộp phiếu đăng ký tham gia tại địa chỉ http://www.dogmaprize.vn.

    Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến 18 giờ ngày 7-8-2012, giải nhất trị giá 120 triệu đồng và bức tranh giải nhất sẽ thuộc về ban tổ chức (BTC). Ngoài ra, còn có 3 giải phụ trị giá 15 triệu đồng.


    Bức tranh giải nhất mùa thi đầu tiên (HS Nguyễn Văn Cường)


    Đây là lần thứ 2 cuộc thi diễn ra. Thời hạn 2 năm một lần theo dự kiến ban đầu của BTC đã được đổi thành mỗi năm một lần do sự hưởng ứng nhiệt tình của các họa sĩ. Tại cuộc thi lần đầu diễn ra vào năm 2011, có 230 tác phẩm tham gia và giải nhất thuộc về bức tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường. Cũng trong mùa thi đầu tiên, ngoài giải nhất, BTC còn mua thêm một số bức được đánh giá cao về chất lượng. Họa sĩ người Ý Richard San Marzano, người phụ trách chính Hội sưu tập Dogma, thành viên ban giám khảo cuộc thi, chia sẻ: “Lịch sử hội họa thế giới cho thấy có rất nhiều họa sĩ cũng như danh họa đều thích vẽ chân dung của họ, cũng là cách chiêm nghiệm, khám phá bản thân.

    Chúng tôi muốn lập ra giải thưởng này để truyền cảm hứng cho các họa sĩ Việt quan tâm hơn về chân dung tự họa và từ đó thúc đẩy họ sáng tạo nhiều hơn ở mảng đề tài độc đáo này”. Để có con số 120 triệu đồng dành cho giải nhất, Richard San Marzano cho biết ông đã đi khảo sát giá tranh tại các phòng tranh trên những trục đường chính của quận 1 và thấy rằng đây là số tiền phù hợp cho một bức tranh chân dung với khổ như quy định của cuộc thi. Richard San Marzano nói cuộc thi và giải thưởng sẽ giúp người chiến thắng có thêm cơ hội giới thiệu bản thân và theo ông đây cũng là giá trị của cuộc thi.

    HOÀI GIANG
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  8. The Following 2 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Giang Tiên (05-06-2012), romeo (05-06-2012)

ANH EM CHANNEL