Trang 1/3 1 2 3 CuốiCuối
  1. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    PNO - Khá đông khán giả đã có mặt trong đêm thi bán kết đầu tiên của cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ (CVVC) Truyền hình lần 7/2012 vào tối 17/8 tại rạp Công Nhân (Q.1).


    Các thí sinh bán kết Chuông vàng vọng cổ truyền hình - Ảnh: T.V

    Điều này cho thấy sau 6 lần tổ chức, cuộc thi CVVC đã có một sức hút đặc biệt đối với công chúng.

    14 thí sinh tranh tài trong đêm đầu tiên "để lộ" một khoảng cách nhất định giữa các thí sinh tranh tài ở vòng bán kết, tuy nhiên vẫn chưa có một giọng ca nào thật sự nổi trội với làn hơi, chất giọng đặc biệt.

    Thí sinh Đỗ Thị Yến ( Thái Nguyên), một trong 10 gương mặt lọt vào vòng chung kết cuộc thi CVVC năm 2011, được đặc cách vào thẳng vòng bán kết năm nay cũng đã thể hiện phần thi của mình trong đêm thi này.

    26 thí sinh còn lại sẽ tiếp tục tranh tài vào tối 18&19/8 để ban tổ chức chọn ra 10 giọng ca xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng chung kết, dự kiến sẽ diễn ra từ cuối tháng 8/2012 đến cuối tháng 9/2012.

    Thảo Vân
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  2. The Following User Says Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Thanh Hậu (19-08-2012)

  3. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    PN - Sau gần một tháng sơ tuyển tại Hà Nội, Phú Yên và khu vực miền Nam, vòng bán kết Chuông vàng vọng cổ truyền hình lần VII - 2012 sẽ bắt đầu từ hôm 17/8 đến hết ngày 19/8 tại rạp Công Nhân (30 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM).


    Các thí sinh chiến thắng tại Chuông vàng vọng cổ 2011 - Ảnh: SGGP

    Với 500 hồ sơ đăng ký dự thi, ban đầu cuộc thi dự kiến chỉ chọn 30 thí sinh vào bán kết nhưng ở vòng sơ tuyển có nhiều giọng khá mùi đã khiến ban giám khảo bối rối. Do vậy, số thí sinh tranh tài ở vòng bán kết đã lên đến con số 40.

    Vòng bán kết sẽ chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất vào tranh tài ở vòng chung kết, dự kiến sẽ diễn ra từ cuối tháng Tám đến hết tháng 9/2012. Theo Ban tổ chức, nếu sức khỏe ổn định, NSƯT Minh Vương sẽ tiếp tục có mặt ở hàng ghế ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi năm nay.
    H. Hòa
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  4. The Following 3 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Duongtonhu (19-08-2012), Koala (19-08-2012), Thanh Hậu (19-08-2012)

  5. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    (TT&VH) - Vòng chung kết cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2012 sẽ diễn ra từ 30/8-27/9 tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên HTV9. Tổng cộng có 9 thí sinh tham gia và 5 đêm tranh tài.

    Trong 5 đêm chung kết, mỗi đêm có chủ đề riêng, nhưng xuyên suốt tinh thần chung trong các chủ đề là Mẹ và Dòng sông. Đó cũng là hai mảng mà mọi người đều có những kỷ niệm sâu sắc hoặc lãng mạn. Đêm mở màn Vòng chung kết (30/8) cũng là đêm Vu lan, vì vậy chủ đề Mẹ với những bài ca sâu lắng hy vọng sẽ cuốn hút nhiều khán giả và các thí sinh cũng có điều kiện để thể hiện mình. Đặc biệt hơn, đêm Chung kết 4 (vào 20/9) gần với ngày Nam bộ kháng chiến 23/9, sẽ có chủ đề là Dòng sông kháng chiến, nơi lưu dấu những trận đánh hào hùng, những mối tình lãng mạn...


    Các thí sinh vào Vòng chung kết.

    Từ năm 2006 đến nay, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ đã phát hiện nhiều gương mặt triển vọng bổ sung vào đội ngũ nghệ sĩ cải lương trên cả nước như: Võ Minh Lâm, Nguyễn Ngọc Đợi, Võ Thành Phê, Lê Văn Gàn, Nguyễn Văn Mẹo…

    Trong năm 2011, mỗi tháng, Đài Truyền hình TP.HCM có một chương trình truyền hình trực tiếp Ngân mãi chuông vàng dành cho các thí sinh Chuông vàng vọng cổ. Có thể nói đây là cuộc thi duy nhất hiện nay có kế hoạch và hành động thiết thực nhằm “chăm sóc” cho các gương mặt triển vọng mới được phát hiện, để họ có điều kiện phát huy tài năng của mình.

    Năm nay, BTC cho biết sẽ có khá nhiều đổi mới trong hình thức thể hiện của thí sinh, trong giao lưu giữa thí sinh với giám khảo, với khán giả nhằm tăng sự hấp dẫn của chương trình. Tuy nhiên, giọng ca của thí sinh vẫn là yếu tố chính, rất được chú trọng.
    BM
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  6. The Following 4 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Duongtonhu (27-08-2012), Giang Tiên (29-08-2012), romeo (27-08-2012), Thanh Hậu (27-08-2012)

  7. Thanh Hậu
    Avatar của Thanh Hậu
    Ngày mai là ngày thi của 9 thí sinh trong chung kết 1 rồi !!
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  8. The Following User Says Thank You to Thanh Hậu For This Useful Post:

    romeo (29-08-2012)

  9. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    PNO - Cuộc tranh tài của 9 thí sinh được chọn vào vòng chung kết cuộc thi Chuông vàng vọng cổ truyền hình lần VII-2012 sẽ diễn ra vào tối nay (30/8) tại Nhà hát Truyền hình HTV.


    Nhã Thi - thí sinh cao điểm nhất vòng Bán kết

    Theo đánh giá của ban tổ chức, các thí sinh được chọn vào vòng chung kết không quá cách biệt về khả năng, điều này hứa hẹn cuộc thi sẽ hấp dẫn, đồng thời sự nỗ lực để khẳng định mình của mỗi thí sinh sẽ rất quan trọng.

    Với mạch tổng thể Mẹ và dòng sông, các thí sinh sẽ trải qua 5 đêm thi với từng chủ đề riêng để chọn ra ba gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay. Đêm thi đầu tiên rơi vào đúng ngày Vu lan nên Mẹ sẽ được chọn là chủ đề chính. Đêm 6/9 sẽ mang chủ đề Ký ức những dòng sông, Bến bờ tình yêu sẽ là chủ đề của đêm thi 13/9; Kỷ niệm ngày Nam bộ kháng chiến 23/9, buổi thi ngày 20/9 sẽ có chủ đề Dòng sông kháng chiến. Với chủ đề Dòng sông Việt, trong đêm chung kết xếp hạng 27/9, ba thí sinh có số điểm cao nhất sẽ thi ca diễn trích đoạn cải lương và bốc thăm hát một bài vọng cổ theo quy định của Ban Tổ chức.

    NSƯT Lê Thụy sẽ chịu trách nhiệm tổng đạo diễn trong suốt năm đêm chung kết. Các đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20g30 trên HTV9.

    THẢO VÂN
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  10. The Following 3 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Koala (30-08-2012), romeo (30-08-2012), Thanh Hậu (30-08-2012)

  11. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” lần VII-2012, do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức diễn ra từ 18/6/2012 đến 30/9/2012, nhằm tìm kiếm, phát hiện và nuôi dưỡng những giọng ca mới cho sân khấu cải lương. Qua 2 vòng sơ khảo, bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra được 9 thí sinh vào vòng chung kết, trong đó, Trần Ngọc Nhã Thy là thí sinh đang có số điểm cao nhất bảng.


    Trần Ngọc Nhã Thy (Sinh năm 1989), quê ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Hiện nay, Nhã Thy là diễn viên của Đoàn Văn Công Đồng Tháp. Nhã Thy kể: Chị rất đam mê được làm diễn viên kịch, nhưng một cô giáo giảng dạy tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM đã tư vấn cho chị nên theo lãnh vực sân khấu cải lương, bởi Nhã Thy có ngoại hình sáng sân khấu, nhạy bén, giọng ca khỏe, có lực, truyền cảm, thuyết phục được người nghe. Vậy là Nhã Thy quyết định tham gia lãnh vực sân khấu cải lương.

    Chị tích cực học hát vọng cổ, tìm hiểu phương pháp thể hiện các bài bản của sân khấu cải lương, học vũ đạo, học hóa trang... Trên sân khấu, Nhã Thy đã có nhiều vai diễn được khán giả yêu thích như: Oanh trong vở “Tìm lại cuộc đời”, Thái Hậu Dương Vân Nga trong vở “Thái Hậu Dương Vân Nga”...

    Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012, do Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch tổ chức sắp diễn ra, Đoàn Văn Công Đồng Tháp dàn dựng vở cải lương “Giọng hò Đồng Tháp” (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn NSUT Trần Minh Ngọc, NSUT Trần Thắng Vinh) để tham gia hội diễn. Nhã Thy được đạo diễn phân vai Phụng. Theo Nhã Thy, đây là nhân vật chị rất yêu thích.

    Mặc dù Nhã Thy là thí sinh dẫn đầu trong Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” năm 2012, nhưng chị không tự mãn, vẫn tập trung hết sức lực, tài năng luyện tập chuẩn bị tham gia vòng chung kết xếp hạng. Ngoài ra, Nhã Thy còn tập trung cho vai Phụng trong vở cải lương “Giọng hò Đồng Tháp”. Cùng một thời điểm Nhã Thy phải chuẩn bị 2 cuộc thi, nhưng chị luôn cảm thấy hạnh phúc vì được biểu diễn phục vụ khán giả, có cơ hội khẳng định tài năng trước công chúng.
    Bá Thảo
    Báo: ĐT
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  12. The Following 6 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Koala (31-08-2012), MEM (31-08-2012), romeo (31-08-2012), tancosay79 (31-08-2012), Thanh Hậu (31-08-2012), Thuong Tran (31-08-2012)

  13. MEM
    Avatar của MEM
    Bài viết này có chỗ ko chính xác nè: "Mặc dù Nhã Thy là thí sinh dẫn đầu trong Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” năm 2012, nhưng chị không tự mãn, vẫn tập trung hết sức lực, tài năng luyện tập chuẩn bị tham gia vòng chung kết xếp hạng". Xếp hạng là đêm cuối 27/9!


    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  14. The Following 4 Users Say Thank You to MEM For This Useful Post:

    Phong_Vũ (31-08-2012), romeo (31-08-2012), Thanh Hậu (31-08-2012), Thuong Tran (31-08-2012)

  15. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Cho đến bây giờ, Nguyễn Văn Hợp (nghệ danh Khánh Sang) cũng không thể lý giải được vì sao mình sinh ra ở miền Trung nắng, gió nhưng lại yêu tha thiết cải lương – một loại hình nghệ thuật đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ.


    Thuở nhỏ, Hợp đã thích nghe cải lương và những tuồng tích trong các vở diễn luôn là những bài học bổ ích đối với Hợp. Vun bồi niềm ước mơ của mình từ nhỏ nên lớn lên, Hợp quyết tâm tìm con đường để đến với nghệ thuật.

    Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hợp vào Sài Gòn để học cải lương. Hai người thầy đầu tiên đã dạy cho Hợp biết nhịp nhàng, bài bản là nhạc sĩ Danh Phận, Thanh Hiền. Sau đó, Hợp thi đậu vào trường ĐH SK-ĐẢ. Ba năm theo học tại đây, Hợp nhận ra rằng, cải lương thấy vậy mà không phải dễ nhưng càng học càng thấy khó thì lại càng đam mê.

    Tốt nghiệp khóa diễn viên cải lương ở trường, Hợp được cô Sáu Tâm – GV dạy hóa trang ở trường giới thiệu về nhóm XHH của NS Vũ Luân và các anh chị NS trong đoàn tạo điều kiện để Hợp có được những vai diễn nhỏ, để có cơ hội được làm nghề và cọ xát với nghề. Tuy nhiên, với Hợp, “biển học” của cải lương thật mênh mông, học hoài vẫn không thấy đủ, cho nên khi nghe tin trường CĐ Văn hóa – Nghệ thuật phối hợp cùng Nhà hát Trần Hữu Trang tuyển sinh khóa diễn viên cải lương, Hợp đã đăng ký thi và theo học để tiếp tục rèn luyện tay nghề của mình.

    Qua quá trình học, Hợp nhận thấy rằng, mình thích hợp với những vai kép mùi nhưng Hợp cũng muốn có cơ hội để “thử nghiệm” mình ở những dạng vai khác nhau. Ngoài ra, điều Hợp đang quan tâm và cố gắng trau dồi đó là làm sao để giọng ca của mình ngày một mượt mà hơn, biết cách chia văn, sắp chữ, nhấn nhá, vô vọng cổ cho thật ngọt ngào, mùi mẫn. Chính vì vậy, mà Hợp vẫn thường xuyên lắng nghe giọng ca của các danh ca một thời như: Minh Vương, Tấn Tài, Minh Cảnh… để tự rút ra cho mình những kinh nghiệm.

    Hiện tại, Hợp đang dành hết thời gian để luyện tập cho vòng chung kết cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ 2012 sắp tới. Đối với Hợp, được vào tới vòng chung kết của cuộc thi đầy uy tín này đó là một niềm vui không thể nào diễn tả được. Và được hát trên truyền hình cho khán giả xem là một hạnh phúc lớn lao của chàng diễn viên trẻ tuổi này. Được biết, trong đêm thi đầu tiên, Hợp sẽ thể hiện bài vọng cổ “Thương nhớ một người” của soạn giả - NSND Viễn Châu. Điều Hợp mong mỏi nhất là sẽ nhận được sự thương mến và cổ vũ của khán giả dành cho mình – một diễn viên trẻ đang chập chững vào nghề.
    Tiểu Trúc
    Nguồn tin: Báo sân khấu
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  16. The Following 3 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Giang Tiên (08-09-2012), huynhminhloc (08-09-2012), Thanh Hậu (08-09-2012)

  17. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    PNO - Lần đầu tiên sau 6 mùa thi Chuông vàng vọng cổ truyền hình, cuộc thi lần thứ 7-2012 đã có một giọng ca của thí sinh phía Bắc lọt vào vòng chung kết xếp hạng.



    Có vẻ như sức khỏe đêm nay không tốt nhưng TS Nguyễn Văn Đáng (Bắc Giang) vẫn thể hiện khá tốt phần thi trích đoạnTrống trận Ba Đình.
    Sở hữu giọng ca ngọt ngào, giàu cảm xúc, TS Nguyễn Văn Đáng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả miền Nam và hoàn toàn xứng đáng khi ttrở thành một trong ba TS đặt chân vào vòng chung kết xếp hạng.

    Cùng có mặt với Nguyễn Văn Đáng trong đêm thi cuối cùng, quyết định các thứ hạng nhất, nhì, ba sẽ diễn ra vào đêm 27/9 sắp tới là hai TS Lê Thị Ngọc Thảo và Phạm Thị Huyền Trang.

    Chọn trích đoạn dự thi Mẹ của chúng con, TS Phạm Thị Huyền Trang đã có sự bứt phá nhẹ để vươn lên dẫn đầu đêm thi thứ 4 với số điểm 19,78.
    Cũng trong đêm thi này, một lần nữa TS Lê Thị Ngọc Thảo (ảnh) lại được khán giả bình chọn là TS được yêu thích nhất.
    THẢO VÂN
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  18. The Following 7 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Duongtonhu (21-09-2012), Giang Tiên (21-09-2012), LeTam80 (22-09-2012), MEM (21-09-2012), romeo (21-09-2012), Thanh Hậu (21-09-2012), Thanh Hien (21-09-2012)

  19. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức đang bước vào mùa thi thứ 7 (vòng thi chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào tối 27-9) với sức lan tỏa ngày càng mạnh.
    • Tạo điểm nhấn riêng
    Thời gian qua, từ những “ồn ào” của một số cuộc thi ca hát khiến cho không ít người thấy ngán ngẩm. Nhưng cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lại khác, sức hút của nó ngày một tăng cao. Hầu hết các đêm thi chung kết của cuộc thi này đều thu hút sự quan tâm của công chúng mộ điệu. Có được điều này là nhờ vào sự chú trọng chất lượng cuộc thi luôn được Đài Truyền hình TPHCM đặt lên hàng đầu.

    Lê Thị Ngọc Thảo, thí sinh liên tục được khán giả màn ảnh nhỏ bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần 7 – 2012.

    Khi các thí sinh bước vào cuộc thi này, ai cũng như ai, đều nhận được sự chỉ dẫn của các nghệ sĩ, đạo diễn đi trước để có được phần thi tốt nhất. Đồng thời, trong những đêm thi, sau phần thi tài của các thí sinh, các thành viên Hội đồng giám khảo chuyên môn đều đưa ra những nhận xét công tâm giúp thí sinh đúc tỉa kinh nghiệm để ngày một trưởng thành hơn.

    Với cuộc thi năm nay, các đêm thi chung kết được chia theo từng chủ đề đã tạo được điểm nhấn riêng biệt và phần ca múa xen kẽ với những phần thi của các thí sinh cũng được chọn lựa ca khúc kỹ, đầu tư dàn dựng hoành tráng.
    • Nhiều tài năng triển vọng
    Qua cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, Đài Truyền hình TPHCM không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích khích lệ tinh thần những ai yêu thích nghệ thuật mà còn giúp giới trẻ hôm nay biết quý trọng, giữ gìn và phát huy loại hình nghệ thuật dân tộc độc đáo, thấm đẫm cốt cách tâm hồn người Việt.

    Đặc biệt hơn, Chuông vàng vọng cổ đã góp phần phát hiện nhiều giọng ca mới, triển vọng trên khắp cả nước cho sân khấu cải lương như: Võ Minh Lâm, Hồ Ngọc Trinh, Nguyễn Ngọc Đợi, Trần Thị Thu Vân, Võ Thành Phê, Lê Văn Gàn, Bùi Trung Đẳng, Nguyễn Văn Mẹo…

    Ở cuộc thi năm nay, giọng ca Lê Thị Ngọc Thảo, Nguyễn Văn Đáng, Phạm Thị Huyền Trang… đều có nét riêng cũng đang chinh phục khán giả mộ điệu. Chẳng những tổ chức Chuông vàng vọng cổ tìm ra những gương mặt mới cho cải lương, Đài Truyền hình TPHCM còn lo “hậu” cuộc thi với chương trình Ngân mãi chuông vàng để các tài năng trẻ này có đất “rèn nghề, dụng võ”.

    Nhạc sĩ Kiều Tấn - Trưởng ban Văn nghệ, Đài Truyền hình TPHCM cho biết: “Với những giọng ca mới được phát hiện qua cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, chúng tôi cũng đã nghĩ đến chuyện trong tương lai sẽ đặt các tác giả viết những vở cải lương theo kiểu “đo ni đóng giày” cho từng giọng ca để dàn dựng, biểu diễn trong chương trình Ngân mãi chuông vàng đang tổ chức mỗi tháng một lần...”.
    ĐỖ HẠNH-SGGP
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  20. The Following 5 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    danhmat (21-09-2012), Giang Tiên (21-09-2012), Thanh Hậu (22-09-2012), Thanh Hien (21-09-2012), xuan_0202 (22-09-2012)

Trang 1/3 1 2 3 CuốiCuối
ANH EM CHANNEL