Trang 4/8 ĐầuĐầu 1 2 3 4 5 6 7 8 CuốiCuối
  1. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Đem một tác phẩm được Nhà nước trao giải thưởng Hồ Chí Minh như Tô Ánh Nguyệt ra làm trò cười đùa, tục tĩu như vậy thì bản thân những người nghệ sĩ đó nghĩ gì về giải thưởng, về một con người?

    Báo Văn Hóa tiếp tục nhận được nhiều ý kiến phản đối về clip remix Tô Ánh Nguyệt, trong đó không chỉ có những ý kiến của các nghệ sĩ, các nhà quản lý chuyên môn mà có cả ý kiến từ gia đình của cố tác giả Trần Hữu Trang, tác giả của vở cải lương Tô Ánh Nguyệt.

    Không thể chấp nhận khi nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND lại có thể tham gia clip này

    Được liệt vào hàng kinh điển của sân khấu cải lương, vở Tô Ánh Nguyệt có 5 cảnh, mỗi cảnh đều có thể diễn trích đoạn riêng. Cảnh diễn mà nhóm nghệ sĩ này lựa chọn để xuyên tạc lại là cảnh diễn hay nhất, đậm tính nhân bản nhất về tình con người. Với những người nghệ sĩ đã được nhà nước phong tặng danh hiệu như NSND Ngọc Giàu thì càng phải cẩn trọng trong những sáng tạo nghệ thuật.

    Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trích đoạn hài rẻ tiền, vô bổ này không lấy cái tên từ tác phẩm cũng như các nhân vật trong Tô Ánh Nguyệt để mang ra cười cợt, làm biến dạng méo mó nguyên bản của tác phẩm. Điều này thể hiện sự thiếu trân trọng nghề nghiệp cũng như sự thiếu tâm huyết với quá khứ. Không thể nói như NSND Ngọc Giàu là cô Nguyệt trong clip là "Nguyệt tân thời", đây là sự vi phạm bản quyền, không được phép lấy tên tác phẩm cũng như nhân vật của một tác phẩm nghệ thuật để chế diễu, bôi nhọ như vậy.

    Thật không thể tin được họ lại dám bôi bẩn một tác phẩm đã được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng cao nhất mà Nhà nước dành cho lĩnh vực văn học, nghệ thuật.

    Đề nghị xem xét lại sự xuất hiện của Trấn Thành trong các chương trình mang tính định hướng nghệ thuật cho giới trẻ

    Tôi đề nghị các cơ quan truyền hình, truyền thông cần cân nhắc không nên để MC Trấn Thành tiếp tục tham gia làm giám khảo trong các chương trình truyền hình hiện nay vì đó là những chương trình có tính định hướng nghệ thuật cho giới trẻ vậy mà người ở vai trò giám khảo lại có thể tham gia xây dựng những trích đoạn hài rẻ tiền, phản thẩm mỹ và vi phạm bản quyền đối với vở cải lương Tô Ánh Nguyệt.

    Các nghệ sĩ cũng như khán giả đang dấy lên những làn sóng phản ứng gay gắt về hành động này của Trấn Thành và nhóm nghệ sĩ với clip này. Theo tôi các cơ quan quản lý nhà nước cần phải có hình thức kỷ luật với những nghệ sĩ tham gia clip này chứ không chỉ là nhắc nhở. (Trần Quang Khải, Chủ tịch CLB Nghệ thuật thuộc Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội)

    Ngọc Giàu sẽ trả lời ra sao với đồng nghiệp và những khán giả đã từng yêu quý chị?

    Tôi là một thành viên trong Hội đồng cấp nhà nước để xét tặng danh hiệu NSND cho các đối tượng sân khấu đợt 7. Khi đó TP.HCM đã đưa ra một danh sách đề nghị xét đặc cách cho các nghệ sĩ cải lương trong đó có chị Ngọc Giàu. Chúng ta đều hiểu rằng đây là sự đánh giá thừa nhận về tài năng, năng lực cống hiến và mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ đối với lĩnh vực nghệ thuật cải lương mặc dù họ không đủ số huy chương hay điều kiện nào đó.

    Tôi không biết những người tham gia cùng chị Ngọc Giàu như Anh Đức, Trấn Thành mà tôi thất vọng nhất khi thấy cái tên NSND Ngọc Giàu xuất hiện trong clip. Tôi không liệt Trấn Thành vào khung "nghệ sĩ" bởi có xem anh xuất hiện trên một số chương trình với vai trò một MC mà thôi.

    Tôi cũng có vai trò của MC và thậm chí làm thầy để dậy cho rất nhiều lứa MC trên tiêu chuẩn của người hướng dẫn thẩm mỹ quần chúng và tôi không thừa nhận Trấn Thành ở vai trò là người hướng dẫn hay định hướng nghệ thuật với những thể hiện của anh, đặc biệt trong clip này. Chỉ buồn trước trường hợp của Ngọc Giàu, chị là một nghệ sĩ có nhiều ảnh hưởng và uy tín đối với công chúng yêu nghệ thuật.

    Cái mất ở đây chính là clip đã làm mất đi giá trị của tác phẩm kinh điển Tô Ánh Nguyệt của soạn giả Trần Hữu Trang với cách xây dựng lệch lạc, làm biến dạng tác phẩm dẫu nếu nói tác phẩm chỉ là cái cớ để làm tiểu phẩm hài mới.

    Trong khi chúng ta đang có hàng loạt những tác phẩm cải lương mới được dàn dựng mang tính học thuật cao được công chúng thừa nhận nhất là qua Cuộc thi sân khấu Cải lương CNTQ 2015 vừa qua thì clip Tô Ánh Nguyệt ở một trạng thái "lạc" trong xu hướng dàn dựng nghiêm túc, sang trọng của sân khấu cải lương hiện nay.

    Người nghệ sĩ hôm nay cần biết nghĩ, biết cảm và cần có trách nhiệm về sáng tạo của mình, tôi không biết chị Giầu khi trở về nước sẽ trả lời ra sao đối với đồng nghiệp và những khán giả đã từng yêu quý chị? (Đạo diễn NSƯT Lê Chức, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu VN)

    Đối với gia tộc, đây là một sự xúc phạm lớn lắm!

    Với tư cách cá nhân với tác phẩm Tô Ánh Nguyệt và với nhân thân của bác Tư Trần Hữu Trang, bởi cha tôi (NSND Nguyễn Thành Châu) và bác Trang là anh em họ, tôi xem bác như cha mình. Khi tác phẩm bị đem ra bôi bẩn, tôi thấy một sự xúc phạm lớn lắm. Đứng về phía gia tộc, tôi cảm thấy rất bức xúc, gia đình mình đã bị xúc phạm nhiều.

    Đối với một tác giả có tác phẩm đã được Giải thưởng Hồ Chí Minh, được Nhà nước tôn trọng, vinh danh, thì đây không chỉ là nỗi bức xúc mà còn mang thêm sự tự ái. Tôi không vơ đũa cả nắm, nhưng với một tác phẩm có giải thưởng tầm cỡ những người đem tác phẩm ra cười cợt, tục tĩu như vậy họ nghĩ gì về giải thưởng, về một con người?

    Đứng về phía nghề nghiệp thì tôi phải nói thẳng là tôi đầu hàng với cách làm của các nghệ sĩ trong clip này. Đối với người làm công tác quản lý nghệ thuật, tôi thấy chúng ta đang thiếu biện pháp cứng rắn với những trò đùa phi nghệ thuật.

    Sau này, nếu có điều kiện, tôi sẽ đề cập với chính quyền cần có biện pháp phù hợp khi có những sự xúc phạm như vậy. Tôi cho rằng, đây không còn là sự vô tình mà là sự cố ý. Hài hết cái để chơi hay sao mà lôi những tác phẩm kinh điển của sân khấu ra để bôi bác. Lấy những tác phẩm được coi trọng, giải thưởng ra thành trò hài hước, rẻ rúng… như thế. Một người nghệ sĩ, cái quan trọng nhất là lòng tự trọng.

    Nếu lòng tự trọng không còn thì anh không thể xưng danh mình là nghệ sĩ nữa. Tôi đã đặt vấn đề nhiều với các cấp, tôi đang chờ phản ứng và biện pháp từ các cấp quản lý. Tôi quá bức xúc và đang tìm những biện pháp để tham mưu với cấp Hội Sân khấu, Sở VH… để đặt vấn đề pháp lý. (Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung)


    Những người có trình độ, có hiểu biết không ai làm như vậy

    Tô Ánh Nguyệt và Đời cô Lựu là những tác phẩm kinh điển của sân khấu cải lương. Nó đã đi sâu vào lòng người xem, khán giả bởi hình ảnh, hình tượng, vẻ đẹp của sân khấu. Tôi cho rằng những người biến tác phẩm này thành trò hài hước, dung tục là một sự xúc phạm rất lớn.

    Đối với những người làm nghệ thuật càng không hay. Tôi đồng tình với những bức xúc của dư luận. Một người làm nghệ thuật khi biểu diễn ở nước ngoài phải có sự tỉnh táo, sáng suốt.

    Không phải vì tiền, hay danh giá mà tham gia một cách vô ý thức. Nghệ sĩ có thể làm thay đổi cho mới, cho phù hợp với thời cuộc nhưng phải có giá trị nghệ thuật chứ không phải trò giải trí bôi bác, làm hoen ố nghệ thuật. Những người có trình độ văn hóa, có sự hiểu biết không ai làm như vậy.

    Với người làm sân khấu hài, làm vấn đề thêm hài hước, thêm thắt vô là điều bình thường nhưng nó phải có ý nghĩa chứ không phải là bôi xấu. Có lẽ Trấn Thành đủ sự hiểu biết để không làm bôi xấu nhưng anh ta cường điệu quá mức làm cho nó hài…

    Đây là tật của một số nghệ sĩ làm hài hiện nay. Tất nhiên trong hài hước có yếu tố châm biếm, cường điệu, nói quá… tạo nên dấu ấn cho ý tưởng nào đó. Nhưng cái hiệu quả của những người làm hài đưa những cái dung tục vào đó là biện pháp không phù hợp.

    Đó là trách nhiệm của chính người nghệ sĩ. Chúng ta không áp đặt mà họ tự hiểu mình dừng ở giới hạn nào. Nghệ sĩ không được làm nghệ thuật một cách quá chớn. Phải biết đâu là giới hạn vừa, không phải muốn làm gì thì làm.(Đạo diễn NSƯT Trần Minh Ngọc)

    **Trao đổi với PV Báo Văn Hóa trước phản ứng của dư luận, NSND Ngọc Giàu cho rằng “Có gì đâu mà tới mức bức xúc dữ vậy trời. Thiếu gì người làm tuồng này, tuồng kia, đem đi thi nói tầm bậy tầm bạ đó. Người ta không coi từ đầu. Đã nói từ đầu tiên, đây là cô Nguyệt mới, cô Nguyệt tân thời, không phải Tô Ánh Nguyệt”.

    Trong một diễn biến khác, trả lời một số báo trước đó, NSND Ngọc Giàu lại cho rằng “Trong Tô Ánh Nguyệt tôi không giễu nhiều, chỉ nói theo Trấn Thành vài câu thôi. Lúc tập tuồng tôi cũng có cản khi thấy TT hài nhiều quá, sợ khán giả không chịu, thì TT nói “Con sẽ nói ở phần kết thúc, rằng cô Nguyệt này không phải cô Nguyệt ngày xưa, cô này bán coctail tô…” (!?)**
    Hiền Lương- Mai Linh (thực hiện) / baovanhoa.vn
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  2. The Following 12 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    camtran (22-04-2016), caophihung (24-04-2016), DOHOANG (23-04-2016), Giang Tiên (23-04-2016), hoangduyvu (26-04-2016), MEM (22-04-2016), nguyenphuc (26-04-2016), phonglantim13 (25-04-2016), romeo (02-05-2016), SauLucBinh (05-05-2016), Thanh Hậu (22-04-2016), yeuhainuhoang (26-04-2016)

  3. yeuhainuhoang
    Avatar của yeuhainuhoang
    Xét cho cùng thì đây là tiếc mục đc diễn ở hải ngoại,nếu trong nước thì mới đáng nói. Nếu bắt lỗi và làm cho ra lẽ thì phải lôi cả Trung tâm Thúy Nga ra nữa,vì họ đã cho phép chứ ko phải TT muốn diễn là diễn. Thật sự tui ko thích tiết mục này và chẳng bênh vực cho NS nào cả.Chỉ thấy rằng mọi người đã tốn thời gian vào chuyện ko đáng.Tại sao lúc này cái tên Trấn Thành cứ là đề tài tranh luận là sao ta? Mọi người đang tiếp tay giúp nó nổi hơn ư ???
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  4. The Following 6 Users Say Thank You to yeuhainuhoang For This Useful Post:

    Giang Tiên (26-04-2016), linhhueforever (28-04-2016), MEM (26-04-2016), nguyenhoangtuan (26-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (26-04-2016)

  5. Thanh Hậu
    Avatar của Thanh Hậu
    Thật sự không phải tốn thời gian hay giấy mực để khiến cho TT nổi hay người ta chú ý đâu anh! Như anh thấy vụ án "Quán Cafe Xin Chào" hiện đang rất ồn ào cũng từ báo chí, truyền thông mà Thủ Tướng, lãnh đạo UBND thành phố quan tâm và chỉ đạo giải quyết triệt để đó anh. Ở đây cũng vậy, nếu không có báo chí, truyền thông thì sự việc này gây bức xúc, ai sẽ lên tiếng và có được giải quyết hay không? Chúng ta đang lên tiếng cũng như báo chí, truyền thông phản ảnh để các cơ quan chuyên môn, có thẩm quyền xem xét và giải quyết nếu có sai phạm, cụ thể là vấn đề vở "Tô Ánh Nguyệt Remix" này. Nổi thì cũng có nổi đó nhưng sai phạm mà, phải xử lý nghiêm! Một sự việc làm hao tốn giấy mực và kéo dài thế này nghĩa là có tính chất quan trọng.

    TT là NS Việt Nam, do Sở VH thành phố cấp phép biểu diễn và quản lý thì dù người NS lưu có diễn ở bất cứ nước nào thì quy định dành cho người NS ấy vẫn phải tuân thủ. Như NS Ngọc Huyền sai phạm vẫn bị tước danh hiệu NSƯT và không được cấp phép biểu diễn tại VN nữa, quy định nó tương tự là như vậy; Chính vì diễn ở nước ngoài chứ nếu ở VN thì một chương trình lớn thế này sẽ được kiểm duyệt thì chắc chắn không xảy ra như thế này! Vẫn mong muốn sẽ có xử lý nghiêm để nó không thành tiền lệ! Nói buồn quá không cũng không phải nhưng mà cảm thấy trong lòng bứt rứt, khó chịu, trưa nay nghe lại bản cô Tư Sạng, cô Tư Bé hát mà đã quá

    Thật tình em cũng bảo thủ lắm, đó là khuyết điểm đang cố gắng dần khắc phục. Với lại những cái gì liên quan (trực tiếp hay sâu xa) đến mấy cô Tư Sạng, cô Tư Bé, cô Năm Cần Thơ, cô Ba Trà Vinh là em quan tâm, theo dõi dữ dội lắm
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  6. The Following 5 Users Say Thank You to Thanh Hậu For This Useful Post:

    DOHOANG (26-04-2016), Giang Tiên (26-04-2016), linhhueforever (28-04-2016), romeo (02-05-2016), yeuhainuhoang (26-04-2016)

  7. phuoc bt
    Avatar của phuoc bt
    Chào Thanh Hậu !!! Thiệt tôi không biết dùng lời lẽ nào để nói với bạn, chỉ biết nói cám ơn bạn rất nhiều...nhiều thật nhiều. Tôi biết mình nói như vậy cũng bằng thừa, vì đó là quan điểm của cá nhân bạn. Nhưng những gì bạn nói, nó thật sự chạm đến nỗi lòng của tôi, khi đọc được suy nghĩ của bạn...tôi thật sự giải tỏa hết nỗi ấm ức....bạn nói như cả ruột gan của tôi ra vậy. Nói thật khả năng lập luận của tôi không tốt, kiến thức về lịch sử cải lương cũng không nhiều, nhưng tôi đã yêu nó và thật sự chung tình với nó và khi ai nói xấu về nó với mọi hình thức thì không chịu được. Như hồi còn là SV, mỗi lần mình mở Cải Lương để nghe thì đám bạn cứ nói...mày nghe cái giống gì vậy; buồn ngủ quá; giống ông già quá; nhứt đầu quá....nghe mà bực lắm, có lần dẫn đến cãi nhau vì chuyện đó. Nhưng rồi thôi, vì mỗi người có sở thích riêng của mình, không thể hướng họ theo mình được, nhưng nếu họ nói xấu nó thì mình không ngồi yên được.

    Thật sự nếu ai đó nói nhờ vào tác phẩm Remix nầy mà người ta biết đến Tô Ánh Nguyệt thì thật sự nghe sao chua chát quá....có thể người ta sẽ biết đến một nhân vật cũng tên Tô Ánh Nguyệt, cô Nguyện ăn nói vô duyên, tục tỉu...chứ không phải Cô Nguyệt có đức hy sinh, tần tảo, luôn sống vì người khác; nhân vật luôn làm cho biết bao trái tim mộ điệu phải rơi nước mắt. Một tác phẩm nghệ thuật đã chiếm trọn con tim của bao người từng nghe và yêu mà bây giờ xuống cấp đến nỗi phải nhờ đến một tác phẩm xàm xí để người ta mới biết đến thì chua chát thật...chẳng thà không nói, mấy cái tác phẩm nhảm nầy cũng thấy hoài...nhưng cũng chẳng quan tâm vì nghĩ đó cũng chỉ là phương tiện cho người ta kiếm cơm thôi....nhưng khi đã nói mà nói như ủng hộ, tán thành điều đó thì không chịu được. Có những chuyện cũng tức cười lắm...cười ra nước mắt, một NS cải lương hẳn hoi nhưng khi hát thì giới trẻ ngày nay chẳng quan tâm, nhưng khi một anh chàng hay cô nàng ca sĩ, một diễn viên hài nổi tiếng chẳng hạn..cất lên câu vọng cổ nghe như cơm nếp mắt mưa mà người ta vỗ tay rần rần...sao thấy buồn ghê! Càng cảm thấy tủi hơn khi dạo nầy những NS cải lương mất giá quá, khi tham gia các game show tuyền hình với vai trò thí sinh (diễn cải lương) cho các diễn viên hài góp ý và cho điểm...thấy nó buồn làm sao.

    Thôi chỉ thế thôi, có lẽ văn không, lời lẽ không sắc sảo, nhưng đó là những lời chân thành của tôi...một lần nữa xin gửi đến bạn sự trân trọng nhất của tôi
    Cảm ơn rất nhiều!
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  8. The Following 8 Users Say Thank You to phuoc bt For This Useful Post:

    caophihung (06-05-2016), DOHOANG (27-04-2016), Giang Tiên (27-04-2016), huongle (26-04-2016), linhhueforever (28-04-2016), nguyenhoangtuan (26-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016)

  9. toiyeunghethuat
    Avatar của toiyeunghethuat
    Vài ý kiến về cải lương hài và hài kịch ở VIỆT NAM hiện nay
    Thời gian qua công chúng yêu cải lương đang bức xúc bởi vở cải lương hài " TÔ ÁNH NGUYỆT THỜI @" của ê kíp Trấn Thành . Qủa thật sự bức xúc này là hợp lý . Bởi việc một tác phẩm kinh điển của sân khấu cải lương giống như TÔ ÁNH NGUYỆT của soạn giả tài hoa TRẦN HỮU TRANG mà được dựng mới thành ra như thế kể cũng khá đáng buồn , đáng trách .
    Một tác phẩm đã được coi là kinh điển với những khuôn thước chuẩn mực thì vốn nên được phục dựng theo dang nguyên bản . Nếu có ý làm mới tác phẩm kinh điển thì cũng nên thận trọng , hơn hết là phải giữ được hồn cốt tác phẩm cũng như nhân vật nguyên gốc . Đối với việc hài kịch hóa một tác phẩm chính kích thì cũng nên thực hiện mảng miếng hài cho duyên dáng . Kiểu hài hước của VUA HÀI CHÂU TINH TRÌ khi ông remix các tác phẩm kinh đỉên của TRUNG QUỐC và thế giới được mọi người chấp nhận , thậm trí là đánh giá cao về mặt học thuật . Đó là bởi phong cách của ông ấy đi theo hướng dân dã , bình dị nhưng không dung tục .
    Và đối với các tác phẩm biểu diễn thì thường là trừ khi đề tài vốn dĩ là về các vấn đề liên quan trực tiếp đến tình dục còn nếu không thì đừng nên mang các yếu tố về tình dục , gợi dục ra để thu hút khán giả . Bởi điều đó chắc chắn sẽ gây phản cảm đối với số đông công chúng nhất là ở xã hội phương đông .
    Nhưng xét về tổng thể của sự việc lần này thì công chúng yêu cải lương nên có cái nhìn nương nhẹ một chút , coi như là dơ cao đánh khẽ với ê - kíp của nghệ sỹ TRẤN THÀNH . Đặc biệt là TRẤN THÀNH bởi đây là một người nghệ sỹ tuổi còn trẻ nhưng thật sự có tài . Và hơn hết qua những gì TRẤN THÀNH thể hiển trong suốt thời gian qua thì nghệ sỹ này thật sự có tình yêu lớn dành cho sân khấu cải lương và muốn quảng bá bộ môn nghệ thuật ra đại chúng . Đừng khiến cho TRẤN THÀNH và những nghệ sỹ khác đang có tâm huyết với cải lương phải chùn bước khi làm nghệ thuật .
    Qua sự việc này có thể TRẤN THÀNH đã có được bài học và rút kinh nghiệm trong việc làm nghệ thuật . Cũng như hy vọng rằng TRẤN THÀNH vẫn sẽ giữ mãi tình yêu với cải lương . Mong rằng anh ấy vẫn sẽ tiếp tục ngân nga những đoạn cải lương trong mỗi chương trình mà anh ấy tham gia . Cũng như TRẤN THÀNH sẽ có động lực để thực hiện thêm những tác phẩm có chất liệu cải lương trong đó .
    Thật ra thì việc TRẤN THÀNH là nghệ sỹ hài , mạnh về làm hài thì làm cải lương hài . Nhưng việc cải lương vào lúc này thường được dựng theo hướng hài hóa thì không nên . Bởi chất liệu hài cũng chỉ là một phần chất liệu của cuộc sống của nghệ thuật . Cũng như là chưa từng thấy ở đâu mà hài kịch lại được đề cào , tung hô như ở VIỆT NÂM . Trong khi ở trên thế giới thì chất hài cùng chất bi được đánh giá ngang nhau . Chính kịch vẫn được đề cao hơn hết , dòng chính luận vẫn là bá chủ của những giải thưởng hàn lâm cũng như có được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng .
    Ngay trong hài kịch cũng có kiểu giải trí đơn thuần và kiểu đang đậm chất nghệ thuật cùng chính luận trong đó . Mà ngược lại các tác phẩm chính kịch thậm trí là bi kịch thì chất liệu hài cũn g được đưa vào như những tình tiết làm mềm cốt chuyện ,hay thay đổi bầu không khí trong một phân đoạn nào đó .
    Tổng quát sau cùng là việc nghệ sỹ đưa chất liệu hài vào tác phẩm sâu khấu , điện ảnh nói chung làm thế nào cho hợp lý . Đừng lạm dụng chất hài ở mọi lúc mọi nơi như hiện nay .
    Tôi Yêu Nghệ Thuật
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  10. The Following 4 Users Say Thank You to toiyeunghethuat For This Useful Post:

    Giang Tiên (27-04-2016), linhhueforever (28-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016)

  11. Giang Tiên
    Avatar của Giang Tiên
    Nghe mọi người trải lòng đàm đạo mà đọc vui cả lòng. Hihihi...

    Nếu mà bàn sâu bàn xa bàn đến căn nguyên vì đâu cải lương biến thành hài, vì đâu hài lên ngôi, vì đâu khán giả muốn xem hài, vì đâu chương trình giải trí lên ngôi, vì đâu chính kịch bị xem nhẹ, vì đâu ý thức lớp trẻ ngày càng giảm, vì đâu hệ thống giáo dục ngày càng yếu, vì đâu cuộc sống người dân ngày càng khó khăn... .... ...
    ... chắc hiểu cả rồi phải không.

    Vì có quá nhiều thứ đã đi nhầm hướng từ lâu rồi.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  12. The Following 8 Users Say Thank You to Giang Tiên For This Useful Post:

    linhhueforever (28-04-2016), MEM (27-04-2016), nguyenhoangtuan (27-04-2016), nguyenphuc (27-04-2016), phamtai (03-05-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016), yeuhainuhoang (30-04-2016)

  13. MEM
    Avatar của MEM
    Thôi, chắc nhường chỗ cho câu hỏi... Vì đâu Cá tôm chết, con người chết, môi trường nhiễm độc vẫn không đủ sức khai sáng cho những kẻ mang lòng phản bội quê hương mình?! (NS Tuấn Khanh)
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  14. The Following 6 Users Say Thank You to MEM For This Useful Post:

    Giang Tiên (27-04-2016), nguyenhoangtuan (27-04-2016), nguyenphuc (27-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016), yeuhainuhoang (30-04-2016)

  15. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc
    Nguyên văn bởi Giang Tiên
    Nghe mọi người trải lòng đàm đạo mà đọc vui cả lòng. Hihihi...

    Nếu mà bàn sâu bàn xa bàn đến căn nguyên vì đâu cải lương biến thành hài, vì đâu hài lên ngôi, vì đâu khán giả muốn xem hài, vì đâu chương trình giải trí lên ngôi, vì đâu chính kịch bị xem nhẹ, vì đâu ý thức lớp trẻ ngày càng giảm, vì đâu hệ thống giáo dục ngày càng yếu, vì đâu cuộc sống người dân ngày càng khó khăn... .... ...
    ... chắc hiểu cả rồi phải không.

    Vì có quá nhiều thứ đã đi nhầm hướng từ lâu rồi.
    Hay... hay...
    Được (nghe) lời (nói) như mở tấc lòng...
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  16. The Following 5 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:

    Giang Tiên (28-04-2016), MEM (27-04-2016), nguyenhoangtuan (27-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016)

  17. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc
    Nguyên văn bởi MEM
    Thôi, chắc nhường chỗ cho câu hỏi... Vì đâu Cá tôm chết, con người chết, môi trường nhiễm độc vẫn không đủ sức khai sáng cho những kẻ mang lòng phản bội quê hương mình?! (NS Tuấn Khanh)
    Em bình chọn câu nói ý nghĩa nhất trong năm.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  18. The Following 5 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:

    Giang Tiên (28-04-2016), MEM (27-04-2016), nguyenhoangtuan (27-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016)

  19. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc

    Xuyên qua bàn luận cải lương
    Biết người tiết nghĩa vẫn thương giống nòi
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  20. The Following 5 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:

    Giang Tiên (28-04-2016), MEM (27-04-2016), nguyenhoangtuan (27-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016)

  21. phuoc bt
    Avatar của phuoc bt
    Nguyên văn bởi Giang Tiên
    Nghe mọi người trải lòng đàm đạo mà đọc vui cả lòng. Hihihi...

    Nếu mà bàn sâu bàn xa bàn đến căn nguyên vì đâu cải lương biến thành hài, vì đâu hài lên ngôi, vì đâu khán giả muốn xem hài, vì đâu chương trình giải trí lên ngôi, vì đâu chính kịch bị xem nhẹ, vì đâu ý thức lớp trẻ ngày càng giảm, vì đâu hệ thống giáo dục ngày càng yếu, vì đâu cuộc sống người dân ngày càng khó khăn... .... ...
    ... chắc hiểu cả rồi phải không.

    Vì có quá nhiều thứ đã đi nhầm hướng từ lâu rồi.
    [LEFT]Tôi không hiểu ý bạn là gì, nên xin lõi nha..nếu có nói không trúng ý bạn!!!
    Nhưng tôi thấy những cái gì đâu của bạn không có liên quan gì đến hệ thống giáo dục, rồi cuộc sống của người dân khó khăn(nó nằm ở khía cạnh khác bạn ạ)
    Có thể giáo dục mình chưa tốt, người dân mình còn khó khăn...nhưng nó đến từ hệ quả như thế nào??? và nhà nước mình sẽ dần làm tốt hơn..tôi tin vào một tương lai tốt đẹp hơn...như
    việc tôi yêu cải lương và chung tình với nó vỵ
    Một chúc chia sẻ...không đúng xin bỏ qua.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  22. The Following 4 Users Say Thank You to phuoc bt For This Useful Post:

    Giang Tiên (28-04-2016), MEM (27-04-2016), romeo (02-05-2016), Thanh Hậu (27-04-2016)

Trang 4/8 ĐầuĐầu 1 2 3 4 5 6 7 8 CuốiCuối
ANH EM CHANNEL