1. Phong_Vũ
    Avatar của Phong_Vũ
    Buổi chiều, ghé bệnh viện thăm nghệ sĩ Vũ Minh Vương, nhìn ông nằm im bất động mà thương cảm cho thân phận người nghệ sĩ một đời đa đoan với nghiệp dĩ. Một kiếp tằm đầy bi ai!

    Nghệ sĩ Vũ Minh Vương là kép chính của nhiều đoàn cải lương nổi tiếng những năm 1980 và đầu thập niên 1990. Hơn 40 năm gắn bó với sân khấu, nghệ sĩ Vũ Minh Vương được khán giả yêu thích qua nhiều vai diễn thuộc sở trường kép mùi. Anh đặc biệt phù hợp với các nhân vật cổ trang thuộc thể loại tuồng hương xa, dã sử như Thạch Sanh (Thạch Sanh - Lý Thông), Lưu Bình (Lưu Bình - Dương Lễ), Bình Thanh (Nữ chúa rừng xanh),

    Thạch Bảo (Gió chuyển mùa thương), Hạ Sơn (Cánh nhạn mùa xuân)… Anh còn nổi tiếng qua các vai diễn ca ngợi anh hùng lịch sử dân tộc như Trần Bình Trọng (Lửa rừng dương), Ngô Quyền (Hoa độc trong vườn), Nguyễn Huệ (Mai đào chung sắc), Đinh Bộ Lĩnh (Cờ lau khởi nghiệp)… Giai đoạn tên tuổi anh lừng lẫy nhất là khi hát cặp với hai nữ nghệ sĩ tài danh Lệ Thủy và Mỹ Châu.

    Khi sân khấu vào giai đoạn khó khăn anh chuyển sang nghiệp làm bầu sô nhưng rồi lỗ lã nên cuộc sống tuột dốc dần. Những nốt trầm cứ thế đeo đuổi cuộc đời anh. Năm 2009, trong một đêm đi diễn bằng xe máy về, NS Vũ Minh Vương bị tai nạn hôn mê phải nằm viện điều trị dài ngày. Từ đó, ánh đèn sàn diễn dần hắt hủi đời một người nghệ sĩ như anh. Những lo toan cuộc sống đều nhờ vào công việc làm thuê lặt vặt của vợ anh - trước đây cũng theo anh đi hát trong các đoàn.

    Giờ đây, một lần nữa bi kịch lại đổ ập xuống khi vào lúc 2 giờ sáng ngày 9-6, nghệ sĩ Vũ Minh Vương bị ói ra máu, khó thở, gia đình và hàng xóm phải đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện 115. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị xuất huyết tiêu hóa, dẫn đến hôn mê sâu, rất nguy kịch. Theo chị Ngọc Oanh, vợ nghệ sĩ Vũ Minh Vương, tình trạng anh hiện tại đã khá hơn, có cảm giác nhận biết nhưng các bác sĩ chưa kết luận gì vì sức khỏe anh không đảm bảo để thực hiện nội soi chẩn đoán.

    Hiện chị gần như túc trực bên anh 24/24, chỉ tranh thủ sáng sớm về phòng trọ (vợ chồng nghệ sĩ Vũ Minh Vương nhiều năm nay vẫn sống trọ chứ chưa có nhà riêng) vệ sinh tắm rửa rồi lại quầy quả trở vào với anh. Toàn bộ tiền lo viện phí, thuốc men mấy ngày nay, có khi lên đến 9 triệu đồng/ngày, gần như trông chờ vào sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp. Chị Ngọc Oanh cho biết, lúc anh xảy ra sự cố, vét hết túi chị chỉ có gần 200.000 đồng, chủ nhà trọ và hàng xóm xung quanh thương tình gom góp được 1,7 triệu đồng đưa chị để có tiền cho anh nhập viện.

    Giờ chị chỉ biết ngồi nhìn anh và trông chờ vào nghĩa tình từ bạn bè, đồng nghiệp. Ngoài giúp đỡ vật chất, rất nhiều đồng nghiệp gọi điện thăm hỏi. Các anh em ở Hội Nghệ sĩ, bạn bè thân hữu đang vận động thêm cũng như dự định tổ chức đêm nhạc để quyên góp nhằm giúp đỡ anh qua cơn ngặt nghèo này.

    Nhìn mái đầu nhuộm đen phần nào hiểu được nỗi niềm của đời người nghệ sĩ, luôn cố níu kéo vàng son và phong độ một thuở, nhưng phần chân tóc bạc mỗi ngày dài ra thêm như nói lên tất cả. Thời gian và bệnh tật đã lấy đi những gì hào hoa trên gương mặt người kép chính lẫy lừng ngày nào ấy. Thương thay, một kiếp tằm nhả tơ chưa trọn…

    Gia Bình



    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  2. The Following 5 Users Say Thank You to Phong_Vũ For This Useful Post:

    Giang Tiên (15-06-2013), Koala (14-06-2013), MEM (14-06-2013), romeo (14-06-2013), Thanh Hậu (14-06-2013)

  3. MEM
    Avatar của MEM
    Ban Thiện nguyện nhà mình huy động ủng hộ NS Vũ Minh Vương đi. Thấy hoàn cảnh thật là buồn. hichic
    MEM xin đóng góp 300k nhe. (Chắc mở topic riêng cho dễ)
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  4. The Following 3 Users Say Thank You to MEM For This Useful Post:

    Phong_Vũ (14-06-2013), romeo (14-06-2013), Thanh Hậu (14-06-2013)

  5. Âu Thiên Phú
    Avatar của Âu Thiên Phú
    Ok có topic chắc nhiều người ủng hộ à!!!
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  6. The Following 2 Users Say Thank You to Âu Thiên Phú For This Useful Post:

    romeo (14-06-2013), Thanh Hậu (14-06-2013)

ANH EM CHANNEL