Trang 6/65 ĐầuĐầu ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 16 56 ... CuốiCuối
  1. minhle
    Avatar của minhle
    Hi tất cả anh chị em nghệ sĩ! Năm mới chắc là anh chị em chúng ta phát tài hết rồi phải không nè! Riêng Minhle và NS Scarlet đã vướng vào " kiếp đỏ đen" và đã "cúng mạng".

    Ta biết ta đã lầm đường lạc lối, thôi xin quay trở về nghề cũ đây, làm BBT cho gánh hát của "pa bầu" vậy! hihi.

    Xin trân trọng thông báo đến tất cả anh chị em nghệ sĩ đang ở casino hay ở phương trời nào đó nhanh chóng quay về tham dự show thu hình lần thứ 31 của gánh hát Anh Em và cũng là show thu hình đầu năm 2012 sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2012


    Mọi chi tiết xin liên hệ với Minhle tại topic này nhe bà con! hihi

    Thanks!
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  2. The Following 13 Users Say Thank You to minhle For This Useful Post:


  3. MEM
    Avatar của MEM
    Sao hay vậy NP? Nếu quả đúng vậy thì em về VN sẽ đắt người yêu cầu đàn lắm nhe! hihi Nhiều dịch vụ giảm cân ở VN mà còn chưa làm giảm được như thế nữa đó.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  4. The Following User Says Thank You to MEM For This Useful Post:


  5. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc
    Nguyên văn bởi MEM
    Sao hay vậy NP? Nếu quả đúng vậy thì em về VN sẽ đắt người yêu cầu đàn lắm nhe! hihi Nhiều dịch vụ giảm cân ở VN mà còn chưa làm giảm được như thế nữa đó.
    Dạ thưa anh MEM, có gì đâu.
    Cải lương thì họ đờn nhịp tầm bo như thầy chùa gõ mõ tụng kinh cho đào kép dễ ca. Nếu đào kép ca rớt thì bể nồi cơm, ông bầu sẽ đuổi việc người đờn. Vì chén cơm nên họ đờn nhịp nội (vọng cổ) nghe tới đâu biết tới đó dễ gì ca rớt nhịp. Lâu dần thành quen nết, muốn đờn mắc cũng không phải dễ tập.
    Còn em đờn thì "hồn ai nấy giữ". Chỉ nhịp nội tại những cuối khuôn bắt buộc như HÒ, song lang, dứt câu, các nhịp thứ 8 và 12 thôi. Còn bao nhiêu đờn chẻ nhịp hết, người ca lo giữ nhịp, đổ mồ hôi thì giảm cân chớ gì.
    Đờn kiểu ông Mười Khói đờn cho Tám Thưa ca như em kể chuyện hôm trước đó.
    Đào kép cải lương sợ mấy người đờn tài tử lắm.
    Đờn cải lương là bảo vệ cái nồi cơm, đờn nuôi ca.
    Đờn tài tử là thi thố tài năng nên hồn ai nấy giữ.
    Cách luyện tập đờn tài tử rất công phu, phải sắp chữ đờn sao cho mắc mỏ, chẻ nhịp càng nhiều càng tốt. Đờn sao cho người nghe không biết tới đâu rồi, chỉ cần lơ đãng chút xíu là không nhịp được nữa. Mà khi đã mất phương hướng thì cầm chắc bị rớt nhịp.
    Nói cho dễ hiểu, đờn cải lương như ghe đi trên con kinh, nước chảy lửng lờ không có sóng nên ghe không bao giờ lật chìm. Đờn tài tử như sông Cửu Long mùa gió chướng mà nước ròng, sóng bạc đầu.
    Ca với đờn cải lương như đi cầu đúc bê tông.
    Ca với đờn tài tử chính hiệu như đi cầu khỉ không có chỗ vịn.
    Lo giữ nhịp mà đổ mồ hôi, mà đổ mồ hôi thì sút ký... hihihi...
    Đờn tài tử không có nhịp sáng, người ca phải tự giữ hồn mình, không nhìn ngón chân người đờn được (vì họ có nhịp sáng đâu mà nhìn).
    Trong cách tiết tấu chữ đờn, miếng tim đờn (médiator) đã tính nhịp (tiết phách) trong đó rồi, nên không cần nhịp ra ngón chân nữa.
    Tóm lại, đờn làm sao cho người ca sợ rớt nhịp, lo giữ nhịp, đổ mồ hôi. Mà đổ mồ hôi thì sẽ giảm cân... hihihi...
    Đó là chỉ đờn mắc thôi, chưa nói tới đờn phá.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  6. The Following 5 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:


  7. Giang Tiên
    Avatar của Giang Tiên
    Có vụ giữ nhịp đổ mồ hôi hả. Trời, GT cũng đang có nhu cầu giảm cân nè.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  8. The Following User Says Thank You to Giang Tiên For This Useful Post:


  9. Koala
    Avatar của Koala
    Nguyên văn bởi nguyenphuc
    Dạ thưa anh MEM, có gì đâu.
    Cải lương thì họ đờn nhịp tầm bo như thầy chùa gõ mõ tụng kinh cho đào kép dễ ca. Nếu đào kép ca rớt thì bể nồi cơm, ông bầu sẽ đuổi việc người đờn. Vì chén cơm nên họ đờn nhịp nội (vọng cổ) nghe tới đâu biết tới đó dễ gì ca rớt nhịp. Lâu dần thành quen nết, muốn đờn mắc cũng không phải dễ tập.
    Còn em đờn thì "hồn ai nấy giữ". Chỉ nhịp nội tại những cuối khuôn bắt buộc như HÒ, song lang, dứt câu, các nhịp thứ 8 và 12 thôi. Còn bao nhiêu đờn chẻ nhịp hết, người ca lo giữ nhịp, đổ mồ hôi thì giảm cân chớ gì.
    Đờn kiểu ông Mười Khói đờn cho Tám Thưa ca như em kể chuyện hôm trước đó.
    Đào kép cải lương sợ mấy người đờn tài tử lắm.
    Đờn cải lương là bảo vệ cái nồi cơm, đờn nuôi ca.
    Đờn tài tử là thi thố tài năng nên hồn ai nấy giữ.
    Cách luyện tập đờn tài tử rất công phu, phải sắp chữ đờn sao cho mắc mỏ, chẻ nhịp càng nhiều càng tốt. Đờn sao cho người nghe không biết tới đâu rồi, chỉ cần lơ đãng chút xíu là không nhịp được nữa. Mà khi đã mất phương hướng thì cầm chắc bị rớt nhịp.
    Nói cho dễ hiểu, đờn cải lương như ghe đi trên con kinh, nước chảy lửng lờ không có sóng nên ghe không bao giờ lật chìm. Đờn tài tử như sông Cửu Long mùa gió chướng mà nước ròng, sóng bạc đầu.
    Ca với đờn cải lương như đi cầu đúc bê tông.
    Ca với đờn tài tử chính hiệu như đi cầu khỉ không có chỗ vịn.
    Lo giữ nhịp mà đổ mồ hôi, mà đổ mồ hôi thì sút ký... hihihi...
    Đờn tài tử không có nhịp sáng, người ca phải tự giữ hồn mình, không nhìn ngón chân người đờn được (vì họ có nhịp sáng đâu mà nhìn).
    Trong cách tiết tấu chữ đờn, miếng tim đờn (médiator) đã tính nhịp (tiết phách) trong đó rồi, nên không cần nhịp ra ngón chân nữa.
    Tóm lại, đờn làm sao cho người ca sợ rớt nhịp, lo giữ nhịp, đổ mồ hôi. Mà đổ mồ hôi thì sẽ giảm cân... hihihi...
    Đó là chỉ đờn mắc thôi, chưa nói tới đờn phá.
    Đờn phá dễ bị ăn mic lắm nghen e

    Nói vậy chứ CLB mình ca vẫn cứ ca vô tư, nhịp có rớt cũng đâu có ai đổ mồ hôi đâu mà giảm cân
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  10. The Following 4 Users Say Thank You to Koala For This Useful Post:


  11. minhle
    Avatar của minhle
    Anh Ko ơi! Hướng bà con về chủ đề chính dùm em đi anh! hihi
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  12. The Following User Says Thank You to minhle For This Useful Post:


  13. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc
    Nguyên văn bởi Giang Tiên
    Có vụ giữ nhịp đổ mồ hôi hả. Trời, GT cũng đang có nhu cầu giảm cân nè.
    Thiệt đó, NP không bao giờ nói ngoa cái vụ đờn tài tử. Người ca yếu bóng vía, khi ca xong 6 câu vọng cổ là mồ hôi ướt cả áo.
    Ông Út Trà Ôn đi đám giỗ ca bài vọng cổ Đài Hoa Dâng Bác. Bài này Trần Nam Dân đặt lời câu 4 dư nguyên 1 khuôn (ông Trần Nam Dân gà mờ đâu có rành nên đặt trật). Hồi đó Út Trà Ôn ca thu âm Văn Vĩ đờn, vì mới giải phóng nên Văn Vĩ cũng ớn ông Trần Nam Dân nên đờn câu 4 dư thêm 1 khuôn cho Út Trà Ôn ca.
    Khi ông Út Trà Ôn đi ăn giỗ ca bài này nói với thầy đờn tài tử miệt vườn. Ông thầy đờn trả lời: "Tôi đờn vọng cổ nhịp 32, câu 1 và câu 4 có nói lối còn lại 16 nhịp các câu khác đủ 32 nhịp. Nếu ông ca câu 4 có nói lối tôi đờn đúng căn bản không dư nhịp không thiếu nhịp (có nghĩa là đờn câu 4 có nói lối là 16 nhịp).
    Út Trà Ôn đành phải ca chạy chữ, Trần Nam Dân đặt lời dài quá, Út Trà Ôn chạy mà vẫn ló nửa nhịp sau khi song lang dứt câu 4 gõ cái cốp.
    Ca xong 6 câu Đài Hoa Dâng Bác, Út Trà Ôn mồ hôi ra như tắm. Còn đâu là cái danh của danh ca vọng cổ!
    Phong thái như Kim Tử Long ca mà lấy tay chỉ chỉ từng người đờn, đi ca tài tử có nước gánh một gánh nhịp rớt đem về.
    Người đờn tài tử phải trải qua lăn lóc, từng đụng nhiều trận sinh tử mới có kinh nghiệm. Họ đờn bản Tây Thi hay Lưu Thủy Trường nghe không dễ gì nhận biết tới câu mấy, nên không dễ gì giữ nhịp đâu. Họ dám bảo đảm là tới câu mấy thì họ cho người ca rớt.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  14. The Following 5 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:


  15. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc
    Nguyên văn bởi Koala
    Đờn phá dễ bị ăn mic lắm nghen e

    Nói vậy chứ CLB mình ca vẫn cứ ca vô tư, nhịp có rớt cũng đâu có ai đổ mồ hôi đâu mà giảm cân
    Dạ em chỉ nói chuyện đi chơi tài tử để trả lời anh MEM về cái vụ giảm cân thôi. Còn nếu gà nhà với nhau thì đờn nuôi, đâu có bị gì.
    Mà đờn nuôi thì người ca đâu có giảm cân, đâu có slim body... hihihi...
    Mấy vị tiền bối nói, ngày xưa đờn ca tài tử giống y như đi đấu võ đài. Phải luyện tập ngón nghề rất công phu và gian khổ.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  16. The Following 4 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:


  17. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc

    Đờn cho người lạ ca thì cho họ đi cầu khỉ, mình lắc cầu.
    Đờn cho CLB ANH EM thì nắm tay dìu qua cầu, không bị té... hihihi...


    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  18. The Following 2 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:


  19. Duongtonhu
    Avatar của Duongtonhu
    Nói chung tiếng đàn nguyện tiếng ca, hồn ai nấy giữ là tốt nhất, hay nhất.
    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  20. The Following 2 Users Say Thank You to Duongtonhu For This Useful Post:


  21. nguyenphuc
    Avatar của nguyenphuc

    Nói cái vụ danh ca cải lương ca bị rớt nhịp, nhớ tới vụ Hùng Cường, kép chánh của Đoàn Kim Chung hồi trước 1975 ca vọng cổ trong lúc diễn tuồng trên sân khấu bị rớt nhịp do Văn Vĩ đờn. Hùng Cường bị quê, lấy thanh kiếm đang diễn đâm bể thùng đờn Văn Vĩ. Vụ này báo chí làm rùm beng một thời. Ông soạn giả Nguyễn Phương có kể lại vụ này trên đài phát thanh nên NP biết.
    Soạn giả Nguyễn Phương nói lỗi là do Hùng Cường ca rớt, chớ Văn Vĩ đờn đúng.
    Sau vụ này Văn Vĩ thề không đi đờn cho đoàn hát lưu diễn nữa, mà ở nhà mở lò dạy đờn ca.

    Trả lời với trích dẫn Trả lời với trích dẫn  

  22. The Following 4 Users Say Thank You to nguyenphuc For This Useful Post:


Trang 6/65 ĐầuĐầu ... 2 3 4 5 6 7 8 9 10 16 56 ... CuốiCuối
ANH EM CHANNEL